Google Wallet đã có mặt tại Việt NamGoogle Chính Thức Giới Thiệu Dịch Vụ Google Wallet Tại Việt Nam Giúp Thanh Toán Số Trở Thành Một Lựa Chọn Hàng Đầu Cho Trải Nghiệm Liền Mạch

Thanh toán số đã và đang trở thành một lựa chọn hàng đầu cho trải nghiệm liền mạch, do đó, Google đã chính thức giới thiệu dịch vụ Google Wallet tại Việt Nam.

Số liệu thống kê

Theo báo cáo e-Conomy SEA 2022 được phát hành mới đây. Việc thanh toán số đang trở nên phổ biến và dự kiến sẽ đạt 143 tỷ USD. Tổng giá trị giao dịch tại Việt Nam vào năm 2025.

“Với hàng triệu người Việt Nam hiện đang sử dụng điện thoại hàng ngày để thanh toán, Google rất hào hứng ra mắt Google Wallet tại Việt Nam”.

Theo ông Chen Way Siew – Trưởng nhóm Phát triển đối tác của Google Wallet, Google châu Á – Thái Bình Dương.
Google Wallet đã có mặt tại Việt Nam
Google Chính Thức Giới Thiệu Dịch Vụ Google Wallet Tại Việt Nam

Google Wallet

Google Wallet rất dễ sử dụng vì người dùng không cần chuyển tiền vào ứng dụng. Google Wallet hoạt động như một công cụ lưu trữ kỹ thuật số. Nơi sẽ chứa các phiên bản điện tử của các thẻ thanh toán vật lý hiện tại. Đơn giản chỉ cần thêm thẻ thanh toán vào ví. Bất kì ai có thể “chạm” để thanh toán an toàn tại các cửa hàng và mua sắm trực tuyến.

“Bạn cũng có thể lưu trữ và sử dụng vé máy bay một cách dễ dàng cho các kỳ nghỉ cuối năm sắp đến của mình. Google Wallet giúp lưu giữ tập trung mọi thứ một cách an toàn, ở bất cứ nơi nào bạn đến”.

Chen Way Siew

Ngân hàng Việt Nam hỗ trợ Google Wallet

Chủ thẻ thanh toán Visa của các ngân hàng Việt Nam đã chấp nhận hỗ trợ. Bao gồm ACB, Sacombank, Shinhan Bank, TP Bank, Techcombank (áp dụng cho thẻ tín dụng), Vietcombank và VPBank. Người dùng có thể thêm thẻ của mình vào Google Wallet trên điện thoại Android hoặc thiết bị Wear OS. Và thực hiện thanh toán số ở bất kỳ nơi nào chấp nhận thanh toán không tiếp xúc.

Trong những tuần tiếp theo, chủ thẻ VISA của MB Bank cũng như chủ thẻ MasterCard của một số ngân hàng có thể thêm thẻ thanh toán của họ vào Google Wallet.

Quản lý vé chuyến bay AirAsia

Bên cạnh việc lưu trữ và truy cập thẻ thanh toán số dễ dàng cho người dùng. Google Wallet có thể thêm vào vé máy bay của AirAsia. Lưu vé máy bay trong Google Wallet, bạn sẽ được thông báo về những thay đổi cập nhật. Để đảm bảo việc lên máy bay suôn sẻ về thời gian khởi hành cũng như cửa ra máy bay.

Ngoài ra, người dùng sẽ có thể chạm và thanh toán một cách an toàn và bảo mật. Chỉ cần sử dụng Google Wallet trong các chuyến du lịch nước ngoài mà không cần thẻ vật lý.

Nguồn ICT Việt Nam

By admin